Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

SO SÁNH GỖ LIM VÀ GỖ CĂM XE

Chào ban!
Chắc bạn đã nghe láo pháo qua gỗ lim xẹt hoặc có thể chứng kiến tận mắt dòng gỗ lim xẹt này ngày hôm nay Đức Tiến sẽ giới thiệu đến bạn loại gỗ Lim Xẹt và so sánh loại gỗ này với một số loại gỗ khắc!
GỖ LIM XẸT CHUẨN BỊ SẢN XUẤT CỬA
GỖ LIM XẸT CHUẨN BỊ SẢN XUẤT CỬA

Đặc điểm của cây gỗ Lim Xẹt.

Lim Xẹt hay còn gọi là lim sét ( Lim Vang) có tên khoa học là Peltophorum tonkinensis  cây sinh sống ở các vùng thuộc Trung và Nam Bộ ( Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Dương và Đồng Nai... và một số tỉnh thành khác cây sinh trưởng chậm Gỗ Lim Xẹt thuộc nhóm 6 là một trong những loại gỗ chuyên đóng hàng mộc xuất khẩu. Gỗ Lim Xẹt có màu hơi nhả trắng, nhạt hơn các dòng cùng họ hàng như Lim Xanh, Lim Lào chất gỗ bông nhẹ.

So sánh Gỗ Lim Xẹt và Căm Xe.

Qua thời gian sản xuất, thi công và thử nghiệm qua thời gian cho thấy Gỗ Lim Xẹt không được bền bằng gỗ căm xe khi lên bộ cửa tuy có màu sắc sáng đẹp, nhưng nói về độ chịu mưa nắng chắc chắn thua dòng căm xe. Căm xe là dòng gỗ thuộc hàng trung nhưng là chất liệu gỗ bền bỉ cứng.
Gỗ lim xẹt sử dụng cho làm cửa phòng ngủ là tốt nhất, do không phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt thường xuyên nên gỗ rất bền. Gỗ lim xẹt có nhược điểm nữa là cửa không sử dụng làm cửa phòng vệ sinh, do chất gỗ không chịu được ẩm ướt nếu để lâu sẽ không được bền. Tuy rằng hiện nay có các dòng sơn lót chống thấm bảo vệ nhưng với lời khuyên của Đức Tiến bạn nên thay và dòng gỗ khác ví dụ Gỗ Căm Xe, cao cấp hơn có thể là Gỗ Gõ Đỏ rất bền trong môi trường phòng tắm.
DAC DIEM CUA GO LIM XET
GỖ LIM XẸT

Giá gỗ Lim Xẹt.

Do đặc tính, chất gỗ Lim Xẹt thấp hơn các dòng cùng loại chính vì vậy giá thành của sản phẩm cửa gỗ Lim Xẹt cũng thấp  và phù hợp với rất nhiều gia đình mong muốn sử dụng đồ nội thất, cửa gỗ tự nhiên nhưng vẫn bền đẹp.
Với chia sẻ trên chắc bạn cũng đã có cái nhìn tổng quát về gỗ Lim Xẹt CỬA GỖ ĐỨC TIẾN chúc bạn chọn được bộ cửa gỗ ưng ý và phù hợp với ngôi nhà của mình nhất!
Bạn có thể tham khảo thêm: MẪU CỬA GỖ 2 CÁNH | CỬA GỖ 4 CÁNH ĐẸP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét